Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

SINGAPORE -GÓC NHÌN ĐẢO QUỐC SƯ TỬ

                                                     LỜI GIỚI THIỆU
      Phần một 
    NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH
        Click vào để đến liên kết
      GADEN BY THE BAY
      MARINA BAY
      SENTOSA 
      Phần hai
      GÓC NHÌN ĐẢO QUỐC SƯ TỬ


Chúng tôi từ Kuala Lumpur đến Singapore xe chạy trên đường cao tốc trong 5 giờ thì đến nơi.
Singapore là Đảo quốc xanh,mời các bạn xem clip xanh được quay trên xe trên đường nối liền Kuala Lumpur và khu cách xa trung tâm Singapore 


                     
Tòa nhà đối diện khách sạn

Địa chỉ chúng tôi đến là khách sạn 81


Khách sạn 81 có rất nhiếu nơi,chúng tôi chọn loại có giá thấp nhưng giá đến170 SGD một phòng .Các bạn xem phòng KS đơn giản giá cao gấp 7-8 so với VN
Sngapore có là đất nước với những tòa cao ốc mời các bạn xem  clip 
Những tòa nhà tiêu biểu
Lối kến trúc cổ vẫn còn nguyên giá trị
Một tòa nhà có 2 lối kiến trúc,phải chăng họ đã xây lại nhưng giữ nguyên tầng trệt
Tôi cố gắng lưu lại những tòa nhà xưa khác với lối kiến trúc hiện đại
Tôi đi tìm những con đường hẽm nhưng không thấy.Khi vào con đường nhỏ thì thấy những căn nhà yên tỉnh như thế này
Một cảnh đêm đường phố gần nơi tôi ở
Những hình ảnh này rất nhiều khi trời sắp sáng
Thật lạ khi tôi găp hình ảnh này tại trạm chờ xe bus,có phải họ là những cư dân không hợp pháp 
Bên cạnh đó là những chiêc xe đạp
Khi trời gần sáng tôi gặp những chiếc xe này trên đường phố được chạy bởi những người đeo ba lô mặc quần lửng
Hình ảnh xe đạp để dọc đường tôi gặp rất nhiều
Tại những nơi đông người có trạm chờ taxi
Người chờ taxi sắp hàng đẻ chờ xe đến,chúng tôi cũng sắp hàng và  thời gian chờ không lâu
Khi tính tiền chúng tôi phải trả thêm tiền phụ thu ngày chủ nhật ,hay giờ cao điểm.Tuy nhiên số tiền trả thêm nhiều khi tài xế tính gấp đôi số tiền hiển thị trên đồng hồ,chúng tôi yêu cầu giải thích tài xế mới giảm tiền.Có phải đây là hiện tượng bắt chẹt khách du lịch.Hầu hêt khi trả tiền chúng tôi  đều phải trả thêm tiền,điều này khi ở Kuala Lumpur không bao giờ có
Hình ảnh nhà vệ sinh công cộng,thật dẹp và sạch
Người trong gương là tôi đứng bên ngoài chụp hình
Những chiếc xich lô đạp
Xích lô chở khách du lịch
Những chiếc xích lô chở hàng,tôi cũng thấy họ chở báo vào buổi sáng
Những con đường dành riêng cho người đi bộ
Ngay ở trung tâm Singapore có phải hình ảnh nào cũng đẹp
Đây là mặt trước và sau của một tòa nhà
Cách phơi quần áo của người Sing.Các bạn phóng to hình để nhìn rõ
Cũng là cách phơi quần áo ở một tòa nhà khác
 Singapore đất nước có trên 5 triệu dân , diện tích khoảng 700 km2 ,nhưng  ở các trục đường chình tôi thấy có rất ít người.Những nơi đông người là các trạm xe điện kết hợp trung tâm thương mại .Khi đi sâu và các con đường nhỏ  là nơi mua bán và nơi dành cho người đi bộ thì mới thấy nhịp sống tấp nập của đất nước này
Hình ảnh trên khó ai đoán được đó là tầng hầm trạm tàu điện
Nơi đây là lối vào trạm tàu điện
Bảng chỉ dẫn và sơ đồ các trạm
Bảng báo thời gian chờ xe
Nơi mua vé và kiểm soát vé hoàn toàn tự động
Di chuyển lên xuống các tầng bằng cầu thang cuôn hoăc thamg máy
Tầng hầm thứ nhất là nơi mua và kiểm soát vé.tầng hầm thứ 2 là là nơi chờ xe đến
Hình ảnh khách lên xuống tàu
Bên trong tàu điện.
Các giờ cao điểm người rất đông chủ yếu phải đứng,tàu điện ở Sing khá dài và đẹp
Trong trạm xe có rất nhiều lối đi dài và rộng
Tầng 1 và 2 là trung tâm thương mại
Trung tâm thương mại kết hợp với trạm tàu điện
Monorail
Có trạm vừa có tàu ngầm vừa có tàu điện trên không thì tầng hầm 1và 2 là trạm tàu ngầm,tầng 1,2 là trung tâm thương mại và tầng 3,4 là là trạm tàu điện trên cao (monorail),có nghĩa là tàu điện chạy trên tầng cao nhất của tòa nhà
                        Nơi đông người thứ 2 nằm trong những con đường nhỏ có lối đi dành cho người đi bộ và nơi đây tập trung mua bán
Một bữa ăn sáng của chúng tôi
Một dãy phố bán thức ăn đêm
Chúng tôi đến nơi bán cháo ếch và nhìn thây tấm bảng có chữ Việt"Nổi tiếng cháo ếch 235"
Khách ở đây rất đông và để ăn cháo ếch
Hình ảnh món cháo ếch
Quả thật cháo ếch ở đây rất ngon
Chúng tôi đến một trung tâm thương mại để ăn trưa
Hình ảnh trung tâm thương mại
Khu ẩm thực ở đây rât rộng,thức ăn đa dạng
 Giá bán được treo công khai
Chúng tôi chọn thức ăn sống được bán theo ký và chế biến theo yêu cầu
Ở đây thức ăn người mua tự mang đến bàn ăn
Quày bán thức ăn thì riêng ,nơi ngồi ăn thì chung cho cả khu ẩm thực
Tại Kuala Lumpur thức ăn không hợp khẩu vị thì tại Sing chúng tôi có một bữa ăn rất ngon
Chào các bạn đã ghé thăm,tôi sẽ tiếp tục viết loạt bài về Kuala Lumpur mời các bạn đón xem

Không có nhận xét nào :