Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

VO GIA CŨNG CÓ GIÁ



   Tôi có anh bạn khi vợ thấy chồng lưu tên của mình trong danh bạ điện thoại là thì giận và tủi hờn lắm.Anh bạn tôi hỏi mãi thì người  vợ mới nói:

-Bây giờ ông thấy tôi vừa già vừa xấu nên lưu tên tôi trong điện thoại là VỢ GIÀ

Anh bạn tôi mở điện thoại ra rồi giải thích:

 -Bà xem tôi chỉ lưu là VO GIA chứ đâu phải là VỢ GIÀ

 - Vậy ông nói xem VO GIA là gì   

 -Bà hiểu nhầm rồi VO GIA có nghĩa là VÔ GIÁ vợ anh là VÔ GIÁ đấy
-Có thật là VÔ GIÁ không,nói vậy chứ vợ bạn tôi hết giận ngay.


Một hôm tôi rủ bạn tôi tới môt quán cóc làm vài lon bia.Sau khi tâm sự và nhấm nháp tôi nói


-Hỏi thật ông nhé VO GIA là VỢ GÌA hay VÔ GIÁ.Bạn tôi gật gù rồi nói

-VO GIA là VỢ GIÀ mà VỢ GIÀ là đồ cổ,mà đồ cổ là VÔ GIÁ,có đúng không?

-Hay,hay lắm thưởng ông một ly,tôi cũng bắt chước ông lưu tên em gái tôi trong danh bạ là VO GIA

-Em gái hả,em thì không thể là VỢ GÌA,mà em gái ông có gì hay mà VÔ GIÁ

Tôi thích chí dzô luôn trăm phần trăm rồi giải thích

-VO GIA là VÔ GIA,nghĩa là không có gia đình ,em gái tôi có nhiều người đến hỏi những người đó đều được em tôi trả lời là VÔ GIA ,đồ có nhiều người mua nhưng không bán có phải là VÔ GIÁ không.
-Ông giải thích nghe cũng được lắm nhưng tôi chưa thông lắm nếu em ông bị lạnh cảm thì đâu có phải là VÔ GIÁ.

Dù không mấy hiểu chứng lạnh cảm của phụ nữ tôi vần bảo vệ em tôi là VÔ GIÁ.

-Ậy,em tôi lúc còn trẻ đã từng yêu tha thiết một người,do chiến tranh,người đó phải ra nước ngoài,em tôi bất chấp nguy hiểm 6 lần tìm đến người yêu nhưng không thành thì làm sao mà lạnh cảm được.

-À à nhưng đó là lúc trẻ con bây giờ em ông da nhăn tóc bạc,mắt mờ thì có ai đến nữa.
-Ông không biết đó thôi,cụ bà đến 90 tuổi còn kết hôn,em tôi chưa đến 60 còn ra dáng lắm, vẫn có nhiều người đến nhưng em tôi vẫn chủ trương VÔ GIA

-Em ông đúng là VÔ GIA,VÔ GIÁ rồi,chúc mừng ông trong nhà có đồ VÔ GIÁ.
-Tôi đang rầu vì trong nhà sắp có thêm đồ VÔ GIÁ mà chúc mừng cái gì.

-Ai vậy

-Con gái tôi chứ ai.

-Cô bé này thì tôi biết,cháu xinh đẹp ngoan ngoãn đúng là VÔ GIÁ của ông rồi.

-Không phải là VÔ GIÁ như ông nói đâu mà là VÔ GIA giống như em tôi đấy.

-Cháu còn trẻ mới có 30 mà ông lo gì ,cháu có biểu hiện gì mà ông nói giống em gái ông

-Này ông nghe nhé,con và em tôi có nhiều điểm giống nhau:Xinh đẹp,sôi nổi,dễ khóc hay cười,giao tiếp tốt trong xã hội,,vững vàng trong cuộc sống,có rất nhiều chàng trai ngỏ lời nhưng giống em tôi,cháu đều nói VÔ GIA,thế mới lạ chứ.
-Tôi hiểu rồi, cùng dzo nào.Chúng ta cùng có VO GIA,nhưngVÔ GIÁ cũng có cái giá của nó ông à.

  
NGANTHONG