Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

VẺ VỊNH CAM RANH VÀ BIỂN ĐẢO BÌNH BA-Phần 2


VẺ ĐẸP VỊNH CAM RANH


Ảnh
Đảo Bình Ba  là điểm đến còn khá mới lạ trên bản đồ du lịch. Tên gọi Bình Ba xuất phát từ chính vị trí tiền tiêu của đảo trên vịnh Cam Ranh như chiếc bình phong chắn ngay cửa vịnh. Là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất VN.Bình Ba thu hút ánh nhìn của  du  khách khi  đến đảo  bằng  vẻ đẹp hoang  sơ.


Đảo Bình ba nhìn từ trên cao


Với diện tích toàn đảo hơn 300ha và trên 700 hộ ,dân cư trên 5000 người .Những bãi cát trắng trải dài và làn nước luôn trong xanh, thơ mộng,


Mời xem clip Đảo Bình Ba hướng nhìn từ Vinh Cam Ranh



Đảo Bình Ba - Xã Cam Bình - TP Cam Ranh, Khánh Hòa là một hòn đảo nhỏ, giáp Vịnh Cam Ranh, cách cảng Cam Ranh 15 km về phía Đông.


Góc ảnh Đảo hướng cửa Đại





Cảng Bình Ba



Từ cảng Đá Bạc – Cam Ranh đi Bình Ba khoảng 1h15 phút trên biển thì đến được đảo Bình Ba (1 ngày 2 chuyến đò từ Cam Ranh sang Bình Ba: Ngoài ra du khách có thể thuê phương tiện (tàu) riêng cho chuyến đi của mình nếu du khách không muốn phải chờ đợi lâu



Một bè nuôi tôm hùm   Trên đảo, nhà cửa xây dựng khá đẹp, kiên cố. Đường sá được trải bê tông đi lại thuận tiện. , chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt, chế biến hải sản và nuôi hải sản trong lồng bè. Nước sinh hoạt hàng ngày chủ yếu từ giếng nước lợ, nước ăn uống thì hứng nước mưa chứa vào bể hoặc chở nước ngọt từ đất liền ra.



Một thú vui không thể thiếu trong chuyến đi thăm đảo Bình Ba là lên ngắm lồng bè nuôi tôm hùm. Có thể nói nghề này là nguồn thu nhập chính của những ngư dân nơi đây. Nghề nuôi tôm hùm lồng ở Đảo rất phát triển nhờ nguồn nước sạch do đó Bình Ba được xem là Đảo tôm hùm



Tên gọi Bình Ba, chữ " Bình" có thể là "bình yên", cũng có thể là "Bình Định" vì họ cho rằng cha ông của họ được di cư từ đất Bình Định vào đây sinh sống, lập nghiệp từ khoảng cuối thế kỷ XVII và đầu thế kỷ XVIII. 



Chúng tôi thuê một chiếc tàu nhỏ để dạo quanh đảo .Bạn có thể thuê xe ôm để đi tới nơi cần đến.Nếu muôn ngắm Dảo từ trên cao bạn có thể chon  nơi ngày xưa Pháp đào hầm làm căn cứ quân sự.Hệ thống hầm vẫn còn nhưng các khẩu đại bác cổ đã bị thanh lý sau 1975.hoặc đên Bãi Chướng,Bãi Nồm.



Bè du lịch là nơi chúng tôi đến đển đầu tiên



Bè du lich này có cả phòng nghĩ nếu bạn muốn ở lại đêm





Hình chụp trên bè


Nhum được nuôi tại bè và chúng tôi được thử món nhum nướng


 Bình Ba là hòn đảo tập trung chủ yếu vào ngành nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy, hải sản đa dạng như: Sò điệp, trai, ốc hương, cua, ghẹ và các loại cá...đặc biệt là tôm hùm. 

 Chúng tôi ăn trưa tại nhà bè có đủ mọi hải sản tươi ngon


Đế có các món ăn theo nhu cầu chúng tôi phải đặt trước


Cửa Tiểu chụp từ xa




Góc đảo  cuối đảo Bình Ba hướng cử Tiểu

 

Chúng tối bắt đầu theo tàu đi về hướng cửa Tiểu 



Đây là phần cuối cùng của bán đảo Cam Ranh




Đời sống đảo yên bình, cơ sở hạ tầng, nhà cửa khá khang trang. Từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm, Bình Ba đẹp, thơ mộng với những bãi cát trắng trải dài, sóng vỗ nhè nhẹ. .



Một cụm đá nằm phía xa dảo


Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Vùng biển này cũng chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nên mọi thứ đều nguyên sơ.





Một cụm đá nhô hẳn ra biển

















Ảnh








Hình ảnh bãi Chướng


 Bãi Chướng nhiều đá, nước trong veo là nơi đón mặt trời mọc.


Bãi Chướng lại ẩn chứa trong lòng vô vàn rặng san hô lộng lẫy. 


Điểm thú vị nhất ở bãi Chướng là sự tồn tại của hai dòng nước nóng lạnh song song. Đứng ở điểm này sẽ bắt gặp dòng nước lạnh, nhưng chỉ cần nhích vài bước chân thì bạn sẽ cảm nhận ngay dòng nước ấm đang chảy qua.Chính vì điều này chúng tôi chọn bãi Chướng để tắm và ngắm san hô.


Các bãi tắm ở đây có quần thể san hô cưc đẹp, chưa được khai thác nhiều




Ngắm san hô và lặn biển Nét độc đáo và thú vị mà hầu như ai cũng thích thú khi đến thăm hòn đảo này là lặn biển và ngắm san hô. Sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp cùng mực nước biển thấp và màu nước trong xanh








Ảnh

Tôi là người đã đến dảo nhưng lần này tôi mới thấy hét nét đẹp của đảo . Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi

Ảnh

Ảnh

Ảnh


Ảnh

Ảnh

Ảnh

  Hình ảnh Bãi Nồm


Bãi Nồm nhìn từ biển


Ảnh

Bãi Nồm cát trắng mịn, sạch tinh, là nơi dân ở đây tắm và tập thể dục, cũng là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng, các bạn đi du lịch bụi cũng thường cắm lều ngủ qua đêm tại đây. 



Ảnh











Bãi nhà cũ


CLICK VÀO ĐÂY để xem phần III Biển Bình Tiên và Đảo Bình Hưng



Mời các bạn nhấp vào dòng chữ màu vàng đầu trang để xem phần 1 về Vẻ đẹp Vinh Cam Ranh


Không có nhận xét nào :