Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

VẺ ĐẸP VỊNH CAM RANH VÀ BIỂN ĐẢO BÌNH BA-Phần 1

BIỂN ĐẢO BÌNH BA



Vịnh Cam Ranh được xem là vịnh thiên nhiên đẹp thứ ba trên thế giới .Thiên nhiên ởVịnh  đẹp gần như nguyên sơ Núi biển và cát kết hợp nhau tạo thành một bức tranh tuyệt tác.Vẻ đẹp nhất của Vịnh và Đảo là những quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển đã tạo nên những hình thù chồng chất.




Khi nói đến Vinh Cam Ranh người ta thường nói đến tầm chiến lược về quân sự .Vịnh Cam Ranh được xem là 1 trong 3 vịnh thiên nhiên đẹp nhất thế giới

Ảnh chụp Vịnh Cam Ranh từ máy bay  do bạn Thủy Tiên chụp


.Vịnh gần như khép kín bởi bán đảo Cam Ranh từ phía bắc chạy phủ kín cả phía đông, phía tây. Phía nam vịnh là đất liền Bình Lập nhô ra biển, chỉ mở ra một cửa lớn - được ví như một cánh tay ôm lấy vịnh, tạo thành một vành đai nên mặt nước luôn êm đềm .
 Phía xa là đảo Bình Ba chắn thứ 2 tạo lối vào Vịnh Cam Ranh bằng hai cửa biển là Cửa Đại và Cửa Tiểu.


Ảnh Vịnh CR chụp từ vệ tinh

Ở Cam Ranh, biển ăn sâu vào đất liền, được bao lại bởi bán đảo Cam Ranh tạo ra vùng nước rộng mênh mông bên trong, tứ phía được dãy núi cao khoảng 400m che chắn. Những dãy núi này như “bức tường thành” vững chắc ngăn gió bão không thể xâm nhập. Trong khi nhờ địa thế cao điểm này có thể khống chế cả những khu vực xung quanh cảng.


Cầu Long Hồ nhìn từ hướng Bắc.Cây cầu này do Mỹ xây dựng nối từ Cam Nghĩa với bán đảo Cam Ranh.Cầu này được cấu tạo hoàn tòan bằng thép không rỉ,nên nước sơn vẫn còn. 
                                                                               

Cầu Long Hồ nhìn từ hướng Nam.Đây là cây cầu dự phòng đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng


Góc ảnh từ cầu Long Hồ về hướng Bắc Vịnh



Góc ảnh từ cầu Long Hồ nhìn về hướng Nam



Hình ảnh thương cảng Ba Ngòi.Đây là cảng lớn nhất của Khánh Hòa




Hình ảnh cảng cá Đá Bạc


Cảng Đá Bạc nằm cạnh cảng Ba Ngòi,đây là cảng dành riêng cho tàu cá cập bến





Hòn Qui và nhà máy xi măng Hà Tiên Cam Ranh



Một tàu cá tại cảng


Đây là tàu chúng tôi đi Bình Ba từ cảng Đá Bạc


Chúng tôi chẩn bị đi Bình Ba




 Vịnh Cam Ranh với vẻ đẹp nguyên sơ mang trải dài như một dải lụa xanh thẳmVịnh  có diện tích gần 60km2.Vịnh Cam Ranh thụt sâu vào đất liền 12km -13km chỗ hẹp nhất khoảng 5km, rộng nhất 20km, độ sâu trung bình từ 18 - 20m. 


Vịnh gần như khép kín bởi bán đảo Cam Ranh từ phía bắc chạy phủ kín cả phía đông, phía tây. Phía nam vịnh là đất liền, chỉ mở ra một cửa lớn - được ví như một cánh tay ôm lấy vịnh, tạo thành một vành đai nên mặt nước, có khả năng đón nhận nhiều hạm đội một lúc, nhiều tàu chiến tàu ngầm và các tàu có trọng tải trên 100.000 tấn có thể ra vào dễ dàng bất cứ lúc nào trong năm.

Mời các bạn đến vùng biển Cam Lập là nơi chắn gió từ hướng Nam


Một góc ảnh về hướng Đông Bán đảo Cam Ranh




Ảnh chụp biển Bình lập phía trong Vịnh,nơi đây có nhà hàng khách sạn Ngọc Sương
Dọc theo đường ven vịnh đến Binh Lập




Vùng đất cuối của Bình Lập,nhìn từ Vinh Cam Ranh







Biển Bình Lập nhìn từ hướng biển lớn




 Vẻ đẹp nguyên sơ của Vịnh  trải dài như một dải lụa xanh thẳm, . Du thuyền trên vịnh như "đi trên thảm" bởi không có sóng lớn... Quanh năm nắng ấm chan hòa, bầu trời trong xanh tạo cho mặt vịnh một màu xanh rất dễ chịu.Tôi là người hàng ngày thấy Vịnh nhưng khi đi giữa lòng Vình mới cảm nhận hết sự vẻ đẹp của Vịnh



 Cửa biển vào vịnh có đoạn rộng 3km, có đoạn nhỏ hơn, sâu 20m, không có phù sa bồi, bảo đảm tàu tải trọng 100.000 tấn và hạng nặng hơn nữa có thể ra vào dễ dàng bất cứ lúc nào trong năm.






 Những quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển đã tạo nên những hình thù chồng chất. Vịnh còn có nhiều bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, bên cạnh những rặng dừa xanh cao vút, tạo nên nét đặc trưng của miền duyên hải Trung Bộ.




Nhìn từ xa các bạn thấy bãi cát đó là Bãi Ngang Bình Lập.Bãi Ngang chắn hướng gió từ cửa Đại thổi vào vịnh



Những hình ảnh Bãi Ngang Bình Lập chụp từ bãi biển


Bãi Ngang cát rất trắng ,nước trong xanh,,bãi biển còn hoang sơ.Nơi đây đã có đầu tư vè du lịch của Ngọc Sương


Nếu các bạn chứ ý thì tấm ảnh này chính là ảnh bìa của Blog


Những dường ngang trong hình là lưới bắt tôm hùm con


Với lợi thế vừa rộng, vừa sâu lại vừa kín (do bốn bề đều có núi đá vây quanh, suốt năm nước lặng như tờ), Cam Ranh có thể đón tàu biển trọng tải lớn khoảng 10 vạn tấn vào tận cảng và tàu 20 vạn tấn đậu ở ngoài cửa vịnh. Vẻ đẹp của Vịnh Cam Ranh vốn nổi tiếng từ lâu. Núi và biển nơi đây kết hợp với nhau tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt tác. Dường như quanh năm suốt tháng ở Cam Ranh chỉ thấy có hai mầu tương phản: màu trắng của cát và màu xanh của biển trời, núi non và cây cỏ.

Mời các bạn xem clip Vịnh Cam Ranh


Một góc dảo Bình Hưng.



Binh Tiên trước đây thuộc Cam Ranh,nay thuộc tỉnh Ninh Thuân.Bình Tiên đã có dự án du lịch tiềm năng của Ninh Thuận.
Hình ảnh Biển Bình Tiên
Các bạn có thể đến Bình Tiên từ Du Long đến gần cuối Bình Lâp đến rẻ trái khi qua đèo là đến BÌnh Tiên Bạn có thể đến Bình Tiên băng đường dọc biển từ TP Phan Rang
.
Từ Bình Tiên đi về phía Phan Rang đã có đường mở rộng dọc biển,bạn sé đến Vĩnh Hy ,qua Thái An (đây là nơi có dự án làm nhà máy điên nguyên tử),đi tiếp sẽ đên Tri Thủy ,khu du lich Ninh Chữ

Mời các bạn  CLICK VÀO ĐÂY để xem phần III bài viết về Biển Bình Tiên và đảo Bình Hưng


Hiện nay tại Bình Tiên đã có nhà bè du lịch,từ đây bạn có thể thuê tàu đi dọc bình Tiên hoặc Bình Ba





Mời các bạn nhấp vào dòng chữ chạy màu cam đầu bài  để xem tiếp phần 2 về Biển đảo Bình Ba


Không có nhận xét nào :