Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

KUALA LUMPUR MỘT GÓC NHÌN

Các bài viết về Kuala Lumpur









Kuala Lumpur là thành phố năng động có lối kiến trúc  kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại , đan xen  với cây xanh thân thiện với môi trường ,có hệ thông giao thông hoàn chỉnh..  .KL có diện tích 243,65 km2,dân số 1,5 triệu người. Tháp đôi Petronas là biểu tượng của KL nằm ở KLCC.KL là thành phố đa sắc tộc,đa tôn giáo và ngôn ngữ.....

Trong các bài  trước tôi đã viết chuyên về KLCC và giao thông KL.Trong bài này tôi sẽ nêu một góc nhìn về nhiều lãnh vực của KL.


KL người Malay chiếm đa số,kế đến là người Hoa cùng nhiều sắc tộc khác.
Đạo Hồi là Quốc đạo của Malaysia


Khi ống kính tôi hướng về những cô gái đạo Hồi thì họ quay mặt ,nhiều lần như vậy tôi không chụp được nên tôi phải chọn cách chụp từ xa.Hình ảnh trên tôi chộp được nhờ họ đang chụp hình


Tôi rất ấn tượng về các cô gái đạo Hồi ,vì tôi cứ nghĩ các cô gái người Mã da phải ngâm.Nhưng các bạn thấy da các cô gái này trắng và xinh đẹp,tùy theo sắc tộc người Malay có da ngâm hay trắng.


Người Malaysia nói nhiều thứ tiếng khác nhau, nhưng tiếng của người thổ dân Malay là ngôn ngữ chính thức. Tôi nhận thấy người Malaysia rất giỏi tiếng Anh ,


Những người bán hàng ở lề đường  như thế này cũng thông thạo tiếng Anh



KL là thành phố có kiến trúc đô thị ,hệ thống giao thông,cây xanh kết hợp tạo cho thành phố này  có môi trường hoàn hảo (Xem thêm bài hệ thống giao thông KL)
Mời xem clip


  Từ KL đến sân bay,đến Genting và trên đường đến Singapore tôi đều nhìn thấy toàn là rừng cây.KL được bao quanh bởi rừng là điều hiếm thấy đối với thủ đô của một quốc gia



Ở KL hiếm thấy bồn hoa,nhưng cây xanh rất nhiều, ngoài cây xanh ở đường phố còn có những cụm cây (không phải là công viên ) đan xen khắp thành phố.


Một góc khu trung tâm phố


Cùng một góc máy đêm và ngày KLCC






Clip một đoạn đường phố KL

  

Khi đên KL khách du lịch nào cũng đến KLCC (Xem bài Tháp đôi Petronas và Suria KLCC)



Những kiến trúc tiêu biểu 

       

 



 







    Phía xa là tháp tryền hình



Ở KL tôi cố gắng đi tìm những con hẻm nhưng hoàn toàn không thây,tòa nhà này là chung cư phổ biến ở KL(Xem phân tích ở bài Hệ thống giao thông KL)



  Tôi đi tìm hình ảnh không đẹp về KL và đây không phải là hẻm,mà là mặt sau của dãy nhà



 Quảng trường Mardeca là nơi tham quan lí tưởng nếu như bạn muốn khám phá về lịch sử Malaysia

Thánh đường hồi giáo Putra có mái vòm được bao phủ bởi những viên đá granite màu hồng


Lối kiến trúc Hồi giáo


 Clip kiến trúc Hồi giáo tôi quay từ Monorail



Clip một khu phố người Hoa,rất giống ở VN



 

Những hình ảnh không đẹp  Buôn bán ở con đường nhỏ ,KL đâu phải nơi nào cũng khang trang



    Thêm một hình ảnh không đẹp ,nơi 
tập trung rác

 

Bạn nghỉ sao về tấm hình này.
Tôi có đọc một tài liệu nói về việc thuê người từ nước khác vào KL để xin ăn,có phải 
tài liệu đó là đúng với tấm hình này.

Hình ảnh ngoại thành KL
Mời xem clip

Clip này tôi quay qua kính trên xe đang chạy nên hình bị mờ


Nhà ở ngoại thành chỉ có lối kiến trúc này là duy nhất được xây dựng thành cụm,chung quanh là cây xanh


Mời các bạn đến những nơi mua sắm ở KL
Suria KLCC là trung tâm giao dịch hàng đầu ở KL nhưng không phải là trung tâm mua sắm lớn nhất KL(Xem Tháp đôi Petronas và Suria KLCC)


 Berjaya Times Square là trung tâm mua sắm lớn nhất Malaysia nằm giữa lòng Kuala Lumpur 
Mời xem clip


 Đây là một khu trung tâm thương mại vô cùng đồ sộ với diện tích hơn 700.000 m2 và trên 1000 cửa hiệu các loại cùng các nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ giải trí đa dạng


. Mọi thương hiệu nổi tiếng cho tới các mặt hàng thông thường đều hội tụ ở đây.Không gian Berjaya bao la khiến bạn không khỏi trầm trồ và thích thú khi bước vào chốn “thiên đường mua sắm” nhộn nhịp, sầm uất này


Hình lưu niệm chụp ở tiền sảnh Berjaya



Trung tâm thương mại Pavilion nằm ở ngay đầu Jalan Bukit Bintang, con đường ngắn song rất nổi tiếng ở Kuala Lumpur bởi chi chít các trung tâm mua sắm lớn


Nếu để chọn một trung tâm thương mại để mua sắm thì Pavilion là phù hợp nhất


Pavilion cũng là một tổ hợp lớn, hiện đại, được thiết kế sáng sủa, dịch vụ chu đáo.
Tại đây có rất nhiều cửa hiệu của các hàng đầu thế giới ở ngay tầng trệt.


 Các cửa hiệu này luôn có hàng mới và đa dạng về mẫu mã, đặc biệt thích hợp với các khách hàng cao cấp, thích đồ hiệu nổi tiếng.


Tokyo Street khu vực bán chuyên hàng của Nhật


Nơi đây có cửa hàng 5 Ring,nghĩa là món hàng nào trong cửa hàng chỉ có giá 5 Ring



Phố Petaling


Nếu bạn mua sắm không phải là hàng hiệu thì thì vào khu vực này


Đây là ngã tư đường khu Petaling
Phía bên phải là khu vực mua bán người Hoa,bên trái là khu vực mau bán người Mã


Khu mua bán của người Hoa  (Chinatown) Một Trung Quốc thu nhỏ nhưng không kém phần nhộn nhịp trong lòng KL



Khu vực của người Mã


Ở đây bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ vải vóc cho đến các loại thảo dược, hoa tươi, trái cây, đồ lưu niệm, trang trí... với mức giá tốt nhất, tất nhiên là còn phụ thuộc vào việc bạn trả giá nữa.



Góc nhìn cuối cùng của tôi là ẩm thực ở KL


Một cửa hàng ăn sáng của người Hoa bán rất nhiều loại bánh



Chúng tôi gặp được một người Việt phục vụ ở đây


Món ăn đã sẳng sàng nhưng tôi yêu cầu được ăn món truyền thống của người Mã đó món   NasiLemak (cơm béo),dù con tôi đã cho biết rất khó ăn.

Món NasiLemak để riêng trong phần là màu xanh là món ăn phục vụ cho nhiều đối tương ở KL.Đây là món cơm ăn với cá hoặc thịt tùy theo cách chế biến


Lần đầu thưởng thức món ăn phổ biến của người Mã tôi không thể ăn hết một nửa dù cơm chưa đầy một chén.Điều khó ăn nhất là hương vị của món này


Chúng tôi chọn nhiều loại bánh để ăn thử.Tất cả các loại bánh giống như chả có nhiều bột ,có hương vị đặc trưng của người Malaysia.Loại bánh này tôi ăn được nhưng không ngon




Nước uống Teh Tarik tại Suria KLCC


Teh Tarik là loại nước uống đặc trưng của người Malaysia.Nước uống này được chế biến có nhiều hương vị,trong đó có  hương đặc trưng tôi không biết là hương gì.Loại nước uống này rất ngon,với tôi ngon hơn tất cả loại nước uống  ở VN



Một bữa ăn trưa tại Genting


Thức ăn được chế biến từ thịt cá nhưng khẩu vị không thích hợp nhất là hương vị chế biến.Ở đây tôi chỉ ăn được món rau xào


Chè Khúc bạch tại  Berjaya Times Square


Nơi dây phòng ăn rất sang trọng


Nhìn món chè rất hấp dẫn


Nguyên liệu chính của món chè là khúc bạch


Chè Khúc bạch có vị thanh, ngọt mát dịu, rất hợp để giải nhiệt vào những ngày thời tiết oi bức của mùa hè.


Hiện nay tại Sài Gòn và Hà Nội đàng có trào lưu thưởng thức món này khi vào cửa hàng chè


Đối với tôi món chè này ăn được chứ không ngon như nhiều người đã nếm thử



Chúng tôi đến khu vực chuyên bán lẩu để ăn tối


Ở đây họ bày bàn ghế trong cửa hàng lẫn ngoài lề đường,Khách đến đây khá đông


Ở đây có rất nhiều loại lẫu


Thực phẩm được để riêng từng thứ


Cách chế biến lãu có hương vị riêng,chúng tôi đã có bữa ăn tối ngon


Thức ăn ở KL không mắc hơn VN nhiều,nhưng nhìn chung cách chế biến của họ không phù hợp với người VN

Không có nhận xét nào :