Thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) từ lâu đã được coi là biểu tượng của thành phố năng động nhất châu Á với những nét truyền thống xen lẫn với hiện đại. Với sân bay quốc tế xếp 13 thế giới, hệ thống xe buýt dày đặc cùng sự hỗ trợ đắc lực của tàu điện, Kuala Lumpur được xem là thành phố có hệ thống giao thông hiện đại.
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur là một trong những trung tâm hàng không lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á và cũng là sân bay quốc tế chính của Malaysia. Sân bay cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur chừng 65 km
Sân bay quốc tế Kuala Lumpur mỗi năm đón nhận hơn 35 triệu hành khách và hơn 1,2 triệu tấn hàng hóa. Năm 2007, sân bay xếp hàng thứ 13 sân bay bận rộn nhất thế giới bởi lượng khách quốc tế và là sân bay thứ 7 bận rộn tại Châu Á.
Khi máy bay sắp hạ cánh sân bay KL thì chúng tôi tưởng chừng máy bay hạ cánh ở khu rừng nào đó vì chung quanh chỉ toàn là đất trống và rừng cây.Điều này chúng ta có thể hình dung sân bay rất rộng.Khi máy bay hạ cánh chúng tôi hoàn toàn không thấy nhà ở và hàng rào sân bay
Từ nơi máy bay đậu đện nơi làm thủ tục nhập cảnh rất xa.Hàng hóa tự động kiểm tra khi chúng tôi nhận không thấy có sự kiểm tra nào nữa cả kể cả hành lí xách tay.Nếu không có thủ tục nhập cảnh chúng tôi có thể rời sân bay mà không có sự cản trở nào vì chung quanh không có hàng rào
Hình ảnh phía trước sân bay
Xe bus và taxi đậu sát ga chúng tôi không phải đi bộ bước nào.Đối diện sân bay là khu khách sạn và ẩm thực của sân bay.Đến đây tôi mới hiểu vì sao sân bay không có hàng rào vì nơi đây hoàn toàn không có dân cư và và sân bay quá rộng
Sân bay và nhà ga rất rộng nhưng đầu tư nhà ga tôi thấy chưa xứng tầm với sân bay quốc tế thứ 13 của thế giới.
HỆ THỐNG ĐƯỜNG BỘ
Từ sân bay KL chúng tôi đến trung tâm Kuala Lumpur bằng xe bus khoảng 1 giờ
Hinh ảnh bến xe bus nơi chúng tôi phải đổi xe
Khi chính thức đặt chân đến trung tâm KL tôi phải 2 lần lên cầu thang cuốn thì mới biết bến xe bus là tầng hầm thứ 2 của một tòa nhà
Tòa nhà này là nơi tôi đến,đây là chung cư dành cho đối tượng có thu nhập trung bình.
Mặt sau của tòa nhà,các bạn hãy quan sát cách bố trí cửa cảu tòa nhà.
Tầng hầm,tầng 1 và 2 là nơi để xe,tầng 3 là nơi sinh hoạt chung của chung cư,bởi vậy những nơi này không có hình ảnh mua bán như ở VN
Các bạn có hình dung tòa nhà để làm gì không.Đó là nơi đẻ xe gần trung tâm thương mại
Đường nối trên cao giữa 2 tòa nhà khá nhiều và bãi đậu xe như hình ảnh cũng rất nhiều
Clip một đoạn đường phố Kuala Lumpur
Nếu như ở Singapore tàu điện là phương tiện được sử dụng nhiều nhât thì ở KL tất cả phương tiện giao thông đều thuận tiện. Mời các bạn xem clip Giá vé Bus ở Malaysia rẻ ngang với Bus ở Việt nam, có tuyến đi 80km hết 3RM (21.000 VND), trong khi giá Taxi thì rẻ hơn nếu so với ở Việt Nam (giá 1 km 1 RM.)Tất cả tài xế taxi đều thông thạo tiếng Anh .
Đường cao tốc trên cao ngay ở trung tâm thủ đô
Đường xe trên cao,cầu vượt rất nhiều tạo cho KL hệ thống đường xá tuyệt vời
Mời các bạn xem clip
HỆ THỐNG TÀU ĐIỆN
Hệ thống tàu điện ở Kuala Lumpur chủ yếu là tàu chạy trên cao,gọi là monorail ,có nghĩa là tàu chạy trên 1 ray còn tàu điên ngầm chạy trên 2 ray .
Hình ảnh nơi mua vé
Nơi kiểm soát vế
Mua vé và kiểm soát vé đều tự động
Nơi điều hành trạm tàu điện
Các bảng chỉ dẫn
Bảng thông báo tàu đi và đến
Chúng ta có thể dạo quanh KL chỉ mất 2 RM (14.000 đ) nếu không đổi tàu ,khi mua vé lại nếu có vé cũ sẽ được giảm tiền
Đoạn đường ray monorail
Trạm tàu điện nhì ở xa
Nơi chờ tại trạm tàu điên ngầm
Thỉnh thoảng tại các tram tàu điện kết hợp với trung tâm thương mại
Nơi rút tiền tự động
Nơi bạn thực phẩm tự động
So với Singapore thì tàu ở KL ngăn hơn,lối đi ít hơn ,tram monorail là khoảng không gian trống
Hình ảnh tàu điện
Lên xuống tàu
Bên trong tàu điện
Không có nhận xét nào :
Đăng nhận xét